NGHIÊN CỨU MÔ PHỎNG ĐÁNH GIÁ ĐỘNG CƠ RCCI SO VỚI ĐỘNG CƠ DIESEL NGUYÊN BẢN TRÊN PHẦN MỀM AVL-BOOST
Abstract
Nghiên cứu này đánh giá mô phỏng động cơ Yanmar 178F cháy theo cơ chế RCCI so với động cơ nguyên bản trên phần mềm AVL-Boost. Nghiên cứu sử dụng mô hình cháy Vibe và mô hình truyền nhiệt Woschni trong phần mềm AVL-Boost để mô phỏng động cơ. Kết quả cho thấy động cơ RCCI có nhiều ưu điểm vượt trội như nâng cao công suất, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, giảm thành phần phát thải NOx và PM. Kết quả nghiên cứu là tiền đề cho các nghiên cứu khác về động cơ RCCI.
References
Turns SR. An introduction to combustion: concepts and applications. 2nd ed. Boston (Massachusetts): WCB/McGraw-Hill, 1999.
Reitz RD, Duraisamy G. Review of high efficiency and clean reactivity controlled compression ignition (RCCI) combustion in internal combustion engines. Prog Energy Combust Sci, 2015; 46:12–71.
Kaveh Khodadadi Sadabadi, Modelling and control of combustion phasing of an rcci engine, Luận án thạc sĩ Đại học công nghệ Michigan, 2015.
Yanmar service manual, industrial diesel engine, model: L-A series.