NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG MỨC GA CỦA ĐỘNG CƠ DIESEL ĐẾN NĂNG SUẤT VÀ CHI PHÍ NHIÊN LIỆU RIÊNG CỦA LIÊN HỢP MÁY KÉO
Abstract
Bài báo giới thiệu một phương pháp nghiên cứu lý thuyết-thực nghiệm về sự ảnh hưởng của mức ga động cơ diesel đến năng suất và chi phí nhiên liệu riêng của các liên hợp máy kéo khi làm việc trên đồng ruộng. Cơ sở của phương pháp là dựa trên đường đặc tính ngoài thực nghiệm của động cơ kết hợp phương pháp tính toán lý thuyết để xây dựng các đường đặc tính cục bộ của động cơ diesel, từ đó nghiên cứu ảnh hưởng mức ga động cơ đến năng suất và chi phí nhiên liệu riêng của liên hợp máy. Đây là một vấn đề còn mang tính thời sự trong chuyên ngành. Phương pháp đã được áp dụng thử cho liên hợp máy kéo MTZ-80 với cày chảo CD-7-20. Các kết quả nghiên cứu có thể tham khảo khi nghiên cứu khai thác có hiệu quả các liên hợp máy máy kéo nông nghiệp tại Việt Nam.
References
Lê Thính, Nghiên cứu xác định một số thông số tối ưu của liên hợp máy làm đất lúa vùng đồng bằng Sông Hồng – Luận văn thạc sĩ KHKT - Trường ĐHNN I – Hà Nội, 1993.
Nông Văn Vìn, Nghiên cứu cải thiện các tính chất hoạt động của máy kéo nông nghiệp ở đồng bằng Sông Hồng - Đề tài cấp Bộ, mã số B2001-32-08, 2003.
Nông Văn Vìn, Nghiên cứu cải tiến máy kéo nông nghiệp để làm việc trên đất dốc lâm nghiệp - Đề tài khoa học và công nghệ cấp Nhà nước, mã số KC-07-26-01, 2005.
V.V. Guskov, N.N. Velev, Tractors - Theory, Mashnostoenie Publishing House, Moscow, 1988.
L. Iliev, V. Kostov, D. Pilev, Gorivni Urebi and Automatically Controlled on Gorene Engines, Ed. “Tenika” - Sofia, 1985.